NGHỀ NUÔI YẾN NỞ RỘ VÀ BẬT MÍ CÁCH CHỐNG THẤM CHO NHÀ YẾN

19/10/2019 - Đăng bởi : MIVIKO

NGHỀ NUÔI YẾN NỞ RỘ VÀ BẬT MÍ CÁCH CHỐNG THẤM CHO NHÀ YẾN

Theo Hiệp hội Yến sào Việt Nam (VSFA), 41 tỉnh thành tại nước ta có nhà nuôi yến. Tốc độ phát triển của mô hình này tăng đều từ 10 đến 12% mỗi tháng, chứng tỏ nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh, ngành công nghiệp yến sào đang đứng trước cơ hội rất lớn. Những nơi có tốc độ nuôi yến tăng nhanh là Đồng bằng Sông Cửu Long, Duyên hải miền Trung, Đông Nam Bộ và cụ thể như Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh,…

Dù chưa có con số chính thức nhưng các chuyên gia trong ngành ước tính tại Việt Nam không dưới 11,000 nhà yến. Nhiều doanh nghiệp cho rằng với tốc độ phát triển như hiện nay thì trong thời gian ngắn sắp đến, sản lượng sẽ có bước tiến đột phá và cơ hội xuất khẩu là điều khá dễ dàng.

chong tham nha yen

RỦI RO TỪ NGHỀ CHỐNG THẤM NHÀ YẾN

Tuy nhiên, rủi ro từ ngành công nghiệp này là nhiều nhà đầu tư không nắm vững kỹ thuật xây dựng, tình trạng này nhanh chóng khiến nhà yến hư hỏng nặng nề và chim yến không đủ điều kiện sinh sống. Theo kinh nghiệm của các nhà nuôi yến, có rất nhiều yếu tố tác động đến sự thành công hay thất bại của nhà yến.

Thực tế, tùy vào vùng miền và điều kiện thời tiết khác nhau, người thi công sẽ tạo ra những căn nhà yến phù hợp với điều kiện khu vực đó. Điều này phải phù hợp với khả năng tài chính mà vẫn thỏa mãn các yếu tố về kỹ thuật như ánh sáng, âm thanh và quan trọng nhất là nhiệt độ và độ ẩm,…

Nhắc đến độ ẩm, với kỹ thuật nhà yến hiện nay đều sử dụng các thiết bị tạo ẩm chuyên nghiệp để duy trì mức độ thích hợp. Lý do vì chim yến rất nhạy bén với môi trường sống nên cần kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm ổn định trong nhà yến. Do đó, Miviko Isotech luôn dành lời khuyên đến khách hàng rằng phải nghiên cứu các đặc điểm của nhà yến, theo dõi nhiệt độ và độ ẩm, cũng như tìm hiểu những rủi ro trong quá trình thi công xây dựng.

chong tham cho nha yen

Trong đó, chúng ta cần chú ý các biện pháp chống thấm ở tầng trên thấm xuống tầng dưới, hậu quả lả gỗ bị thấm, mốc. Do vậy, mỗi tầng trong căn nhà yến phải được chống thấm triệt để đảm bảo không còn nhân tố nào ảnh hưởng đến thanh gỗ làm tổ yến. Đặc biệt, ở tầng trệt, vị trí rất dễ đọng nước trên mặt sàn, gây ra vấn đề  nấm mốc và dễ gây bệnh cho yến.

chống thấm cho nhàyến

GIẢI PHÁP CHỐNG THẤM NHÀ YẾN TỪ MIVIKO LÀ GÌ?

Tình trạng thấm dột, nấm mốc trên thanh gỗ làm tổ trong căn nhà yến là vấn đề nan giải của không ít chủ đầu tư. Vậy, nguyên nhân vì sao tình trạng này lại diễn ra và ngày càng trầm trọng? Và giải pháp xử lý chống thấm cho nhà yến từ MIVIKO là gì?

Như đã nói trên, tùy vào khu vực xây dựng nhà yến mà nhiệt độ và độ ẩm được điều chỉnh thích hợp, tuy nhiên đây lại là môi trường thích hợp để nấm mốc phát triển. Khi rủi ro về thấm dột và nấm mốc xảy đến, chủ nhà yến thường mất bình tĩnh vì biện pháp khắc phục là điều không hề dễ dàng. Vì lý do này, trước khi xây dựng nhà yến, công đoạn chống thấm vô cùng quan trọng. Một khi nhà yến đã được xây dựng và thậm chí là bị thấm dột, công đoạn khắc phục và xử lý rất phức tạp, tốn nhiều thời gian, lượng chim trong nhà cũng bị ảnh hưởng.

Đến với MIVIKO, bạn sẽ được cung cấp những giải pháp tối ưu, chủ động ngăn ngừa thấm dột, nấm mốc ngay giai đoạn lắp đặt nhà yến. Chúng tôi luôn tự hào giới thiệu đến mọi người sản phẩm HYDROSAVE - Chống thấm thẩm thấu Nano cho các loại Vật liệu xây dựng với những ưu điểm nổi trội. Đặc biệt, đây là chất phủ thẩm thấu siêu kỵ nước, không màu, không mùi, không chứa dung môi, không tạo màng trên bề mặt nên có thể giữ nguyên độ thở của nguyên vật liệu. Hơn nữa, đây là sản phẩm gốc nước, đạt tiêu chuẩn an toàn từ châu Âu, không ảnh hưởng đến môi trường, người thi công và chất lượng sản phẩm từ nhà yến.

chống thấm nhà yến

Hãy LIÊN HỆ ngay với chúng tôi qua HOTLINE 0787129988 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm và nhận ngay mức giá ưu đãi nhất dành cho sản phẩm.

Tất cả bài viết

Back to top