NHỮNG CÁCH GỌI SAI VỀ GỖ CHỐNG CHÁY

07/09/2023 - Đăng bởi : MIVIKO

NHỮNG CÁCH GỌI SAI VỀ GỖ CHỐNG CHÁY

Gỗ chống cháy là loại gỗ gì?

Gỗ chống cháy, theo đúng tên gọi của nó, thường được hiểu là các loại gỗ tự nhiên được xử lý bằng các hóa chất chống cháy chuyên dụng để tăng khả năng chống cháy, không bắt lửa, không sinh khói và không cháy lan. Tên thông thường trong tiếng Anh là FR Wood hoặc FRTW (Fire Retardant Treated Wood).

Gỗ chống cháy được sử dụng chủ yếu trong nội thất do đó rất đa dạng về chủng loại như gỗ tròn, gỗ thanh, gỗ tấm, gỗ ép, gỗ tiêu âm...

Phương pháp nào thông dụng nhất để xử lý chống cháy cho gỗ 

Do cấu trúc gỗ là loại vật liệu khó thẩm thấu nên phương pháp xử lý gỗ chống cháy thường được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới là phương pháp ngâm tẩm áp suất chân không (vaccum pressure) trong đó, dưới áp suất lớn, dung dịch chống cháy được dồn ép thẩm thấu sâu vào bên trong vật liệu nên gỗ sẽ lưu giữ được khả năng chống cháy trong nhiều năm.

Cách nhận biết loại gỗ nào mới là GỖ CHỐNG CHÁY

Với phương pháp xử lý chống cháy nêu trên, các loại gỗ hay bị gọi sai là gỗ chống cháy như:

  • Gỗ composite, gỗ nhựa...

  • Gỗ công nghiệp như MDF, Plywood

Khó có thể được gọi là gỗ chống cháy do bản thân không phải là gỗ tự nhiên 100%, hơn nữa chúng cũng không thể trải qua phương pháp xử lý bằng chân không được (do cấu trúc của chúng không đủ mạnh để chịu áp suất cao, vật liệu sẽ bị phá hủy cấu trúc).

Trên đây là một số lời khuyên để giúp bạn phân biệt được gỗ chống cháy đích thực khi tìm kiếm và lựa chọn cho công trình của mình.

MIVIKO là đơn vị cung cấp gỗ chống cháy FRTW theo phương pháp ngâm tẩm áp suất đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng các tiêu chuẩn chống cháy của EU và Mỹ. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0787129988 để được tư vấn & nhận báo giá tốt nhất.

Tất cả bài viết

Back to top